ไทยพาณิชย์พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ประสบอุทกภัย




ไทยพาณิชย์พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ประสบอุทกภัย
ออกมาตรการพิเศษบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและคลายความกังวลใจ
  
          ธนาคารไทยพาณิชย์มีความห่วงใยลูกค้า และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ และต้องการให้ความช่วยเหลือไปยังผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางตรง คือ สถานประกอบการตั้งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและทรัพย์สินของกิจการได้รับความเสียหาย และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม คือ สถานประกอบการตั้งอยู่นอกพื้นที่ แต่มีคู่ค้าอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยส่งผลให้ธุรกิจของลูกค้าไม่สามารถดำเนินการตามปกติได้ จึงได้เตรียมความช่วยเหลือผ่าน 5 มาตรการหลัก ได้แก่
          1) พักชำระเงินต้น (Grace Period) สูงสุดนาน 6 เดือน 
          2) พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ไม่เกิน 3 เดือน 
          3) ยกเว้นการเรียกเก็บดอกเบี้ยผิดนัดชำระ (คิดอัตราดอกเบี้ยปกติ) สำหรับการผิดนัดชำระ ไม่เกิน 30 วัน  
          4) เพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราว สูงสุด 20 %ของวงเงิน Working Capital เดิมและไม่เกิน 10 ลบ. 
          5) วงเงินกู้สำหรับปรับปรุง ซ่อมแซมหรือซื้อทดแทนทรัพย์สินของกิจการที่เสียหายสูงสุด 20% ของวงเงินรวมเดิม สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี 
 
        ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ประกอบการ และธนาคารฯ พร้อมจะสนับสนุนและอยู่เคียงข้างกับลูกค้าให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดี
 
        ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบสามารถตรวจสอบรายละเอียดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยเบื้องต้นกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ที่ www.disaster.go.th
 
        ติดต่อรับขอมาตรการช่วยเหลือ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center
โทร. 0-2722-2222