Creative Online Content สร้างเงินล้าน ผ่านออนไลน์

29 มีนาคม 2561

การทำการตลาด ยุค 4.0 ต่างก็เน้นเรื่องการทำ Content เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ธุรกิจ ซึ่งเป็นปัญหาหนักใจในหลายๆ SME ที่ต้องการเข้าถึง เรียนรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ ทาง SCB เล็งเห็นถึงปัญหานี้ และพร้อมที่จะคัดสรรและหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแนะนำให้กับลูกค้า SME ทุกท่าน เชิญ คุณอนุชิต คำน้อย  นักเขียนเจ้าของเพจชื่อดัง “คิ้วต่ำ” มาให้คำแนะนำดีดีในงานสัมนา ที่จัดขึ้นที่ Business Center สำเพ็ง

Highlight :
 
- ปัญหาส่วนใหญ่ของการทำเพจคือ “ความคิดตัน” ไม่รู้จะสร้างสรรค์ Content อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ทำอย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง ทางแก้ที่แนะนำคือ หาจุดต่างของตัวเองให้เจอ และนำจุดต่างนั้นมาเป็นตัวเล่าเรื่อง นอกจากนี้ต้องเป็นคนช่างสังเกตและช่างจดจำ เป็นคนฟังมากกว่าเป็นคนพูด จากนั้นจดจำความคิดหรือคำพูดเหล่านั้นไว้ แล้วเมื่อไรที่ไม่รู้จะสร้างสรรค์ Content อย่างไร ลองกลับไปค้นคำพูดและไอเดียเหล่านั้นมาใช้ต่อยอด
 
- ปัจจุบันผู้บริโภคไม่ชอบคอนเทนต์ที่ซับซ้อน ยุ่งยาก แต่ต้องการเรื่องราวที่เข้าใจง่ายและเป็นเหมือน “เพื่อน” พูดคุยกัน โดยเราต้องสร้างตัวตนให้เด่นชัด พยายามแทนเพจเป็นคนๆ หนึ่ง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น และทำให้ Content ทุกชิ้นสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน 
 
- การเขียนคอนเทนต์ในเชิงการตลาด ต้องเริ่มจากตอบคำถามให้ได้ว่า “ขายอะไร ขายใคร ขายอย่างไร และขายช่องทางไหน” ถ้าตอบทั้ง 4 คำถามนี้ได้ จึงคิดว่าจะนำเสนอในรูปแบบใด ที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจ ลองมองว่าถ้าตัวเราเองเป็นลูกค้า จะสนใจเรื่องราวอะไร ในรูปแบบไหนบ้าง
 
- สิ่งสำคัญที่สุดของการทำเพจให้ประสบความสำเร็จ คือต้องนำเสนอ Content อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยที่สุด 1 โพสต์ต่อวัน เพื่อสร้างการจดจำให้ลูกค้า เนื่องจากพฤติกรรมของคนไทยในปัจจุบันคือ “ลืมง่าย” ถ้าเพจของเราขาดความสม่ำเสมอ จะทำให้เพจของเราถูกลืมเลือนไป


ติดตามกิจกรรม และงานสัมนาที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวข้ามปัญหาต่างๆ ที่ SME ไทย พบเจอกันได้บ่อยครั้ง ที่  https://businesscenter.scb.co.th/th/